Việt Nam đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 10/2019



VNBTIMESTrong tháng 10/2019 ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, 10 tháng của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong đó khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Khách quốc tế đến Việt Nam – Ảnh minh họa – Nguồn: VTV

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng ấn tượng, cao hơn đáng kể mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực dựa trên đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Theo UNWTO, trong 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế trên toàn cầu tăng trưởng 4%, trong đó châu Á – Thái Bình Dương tăng 6%, Đông Nam Á tăng 5%…

Kết quả tăng trưởng trong 10 tháng của năm 2019 có đóng góp quan trọng từ kết quả nỗ lực từ tháng 7 đến tháng 10 với mức tăng trưởng gần 22% so với cùng kỳ 4 tháng năm 2018.

Trong 10 tháng qua, khách quốc tế từ các nhóm thị trường nguồn trọng điểm của du lịch Việt Nam đều tăng trưởng. Trong 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á chiếm 79,5% tổng số khách quốc tế, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng 9,4%. Nhóm 3 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) tăng rất cao. Trong đó Hàn Quốc tăng 22,1%, riêng tháng 10 tăng 19%; Nhật Bản tăng 15%, riêng tháng 10 tăng 23,0%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 29,5%, riêng tháng 10 tăng 44%.

Nhóm các thị trường quan trọng ở Đông Nam Á tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, điểm nhấn là thị trường Thái Lan liên tục duy trì tốc độ tăng kỷ lục trong năm nay, cao nhất trong các thị trường nguồn với 47,7%, riêng tháng 10/2019 tăng 60,3%.

Cùng với đó là khách từ Malaysia tăng 3,6%; Philippines tăng 19,5%; Indonesia tăng 20,3%. Singapore sau 10 tháng năm 2019 đã vượt qua Pháp để xếp ở vị trí thứ 11 trong các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Thị trường Ấn Độ tăng cao tương đương 23,4%, riêng tháng 10 tăng 39,7%. Những kết quả đạt được cho thấy xu hướng tăng trưởng mới từ các thị trường gần trong khu vực và châu lục.

Khách châu Âu tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng ở hầu hết các thị trường. Trong đó, khách từ Liên bang Nga tăng 4,8%; Vương quốc Anh tăng 5,8%; Pháp tăng 1,7%, Đức tăng 5,6%; riêng Phần Lan giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ châu Mỹ 10 tháng tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ tăng 8%. Khách đến từ châu Úc giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách đến từ Ôx-trây-li-a giảm 0,5%. Khách đến từ châu Phi tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards) dành cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 diễn ra đầu tháng 10/2019 tại Phú Quốc, du lịch Việt Nam được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á. Đó là các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019 và Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019.

Theo Bích Thủy/Tổ Quốc

There are no comments yet

Tin mới hơn ...