Triển vọng thị trường căn hộ Nha Trang



VNBTIMESSự chuyển dịch trong xu hướng chọn nơi an cư cùng với nhiều lực đẩy hạ tầng, làm tăng sức hút cho căn hộ tại TP Nha Trang.

Ngay sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi từ đầu năm nay, chung cư là điểm sáng trên thị trường bất động sản cho thuê tỉnh Khánh Hòa. Theo dữ liệu của Batdongsan, mức độ quan tâm và lượng tin rao bán chung cư tại thị trường này tăng lần lượt là 41% và 40%. Nhu cầu tìm thuê chung cư tăng 8% so với cùng kỳ và tăng gần 10% so với thời điểm trước dịch Covid-19 (quý I/2019).

Mức độ quan tâm tăng nhưng nguồn cung dự án mới tại địa phương lại khá “nhỏ giọt”, nhất là ở những nơi quỹ đất dần thu hẹp như TP Nha Trang. Cụ thể, trong quý III, theo báo cáo từ Sở Xây dựng, tại đây chỉ có một dự án mới được công bố.

Phố biển Nha Trang nhìn từ trên cao. Ảnh: Xuân Ngọc

Hạ tầng thúc đẩy tiềm năng tăng giá

Chuyên gia từ Batdongsan đánh giá, xét về dài hạn do hạ tầng tiếp tục được đầu tư nên thị trường địa ốc Nha Trang vẫn có biên độ tăng giá tốt, dù không cao như khu vực vùng ven. Những đồ án quy hoạch lớn của tỉnh như 6 vùng trọng điểm phát triển đô thị Khánh Hòa được triển khai đồng bộ sẽ tạo chuyển biến tích cực đối với thị trường bất động sản tỉnh trong tương lai.

Theo kế hoạch đến năm 2040, nhiều tuyến đường giao thông đối ngoại cũng sẽ được xây dựng để kết nối thành phố với các khu vực kinh tế lớn. Thời gian tới, tỉnh chuẩn bị đón tuyến cao tốc Đà Lạt – Nha Trang dài khoảng 85 km, cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang dài hơn 117 km (khởi công vào tháng 6/2023). Bên cạnh đó, tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy thẳng vào trục đường chính trong khu sân bay Nha Trang cũ hay tuyến từ sân bay Cam Ranh đến đường Trần Phú cũng đang được nghiên cứu triển khai.

Cầu Trần Phú bắc qua sông Cái tại TP Nha Trang. Ảnh: Khoa Trần

Những dự án hạ tầng này làm tăng kết nối của Khánh Hòa và cũng thúc đẩy Nha Trang đứng trước cơ hội trở thành đô thị hạt nhân với thế mạnh về du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch di sản văn hóa gắn với bảo vệ môi trường… tạo tiềm năng phát triển và gia tăng xu hướng tìm kiếm, sở hữu các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

Thế mạnh du lịch và nghỉ dưỡng

Chuyên gia Savills đánh giá, xu hướng đầu tư vào các sản phẩm như căn hộ, penthouse, condotel, dual-key, shop villa… xuất hiện tại các điểm đến du lịch phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang để khai thác nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế ngày một tăng trưởng mạnh.

“Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng bất động sản nghỉ dưỡng cũng là phân khúc mà các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội để gia nhập vào thị trường”, đại diện Savills nhận định.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm, du lịch Khánh Hòa – Nha Trang cho thấy sự phục hồi nhanh chóng. Tổng lượt khách lưu trú tại đây ước đạt 2,1 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 10.801 tỷ đồng (vượt 170% kế hoạch), tăng 342,4% so với cùng kỳ.

Điểm du lịch tại đảo Yến Hòn Nội trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc

Không khó lý giải cho tốc độ phục hồi này bởi Nha Trang từng đạt top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới 2020, nằm trong số 50 bãi biển có bờ cát trắng, mịn đẹp nhất thế giới do USNews lựa chọn… Nơi đây cũng sở hữu nhiều điểm đến nổi danh như Tháp bà Ponagar, viện Hải dương học gần 100 năm tuổi…

Chuyên gia đánh giá, quá trình phục hồi của thị trường vẫn đang diễn biến tích cực song các dự án cần chú trọng đầu tư thêm về chất lượng, tạo điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư.

Đáp ứng xu thế an cư đa thế hệ

Đại diện Savills cho biết thêm, việc số lượng khách hàng tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng, đi kèm với quá trình đô thị hóa nhanh tại các thành phố lớn sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.

Theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng Batdongsan, lý do hàng đầu của những người mua căn nhà thứ hai là triển vọng tăng giá trong tương lai và mua để dành cho con cái.

Thống kê từ đơn vị này, 29% thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012) và 22% thế hệ Y (sinh từ năm 1981 đến 1996) đang sống ở chung cư. Thế hệ Z có xu hướng ưu tiên cho cảm xúc, trải nghiệm và ưa cái đẹp, họ có thể dành ra cả vài trăm đến hàng tỷ đồng đầu tư cho một căn bếp hay nội thất. Thế hệ Y đề cao vị trí, giá trị sử dụng, yêu thích những thiết bị thông minh, tiện lợi. Còn những thế hệ lớn tuổi hơn lại quan tâm đến giá trị đầu tư, khả năng sinh lời của sản phẩm bất động sản.

Dự án Grand Mark Nha Trang cung cấp ra thị trường đa dạng sản phẩm căn hộ, dual-key, penthouse và shop villa đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh phối cảnh: PropertyX

Theo đại diện Công ty cổ phần Property X – thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, các nhà đầu tư và gia đình trẻ đang có sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm second home tại thành phố biển Nha Trang. Điều này đòi hỏi nhiều chủ đầu tư cần đa dạng hóa dòng sản phẩm, tích hợp nhiều tiện ích, thiết kế đa công năng để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, việc áp dụng các chính sách thanh toán linh hoạt, mức giá hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng là yếu tố giúp người trẻ dễ dàng sở hữu ngôi nhà cho riêng mình.

“Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, quỹ đất không còn nhiều, những dự án đáp ứng nhu cầu về đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng sẽ tạo được sức hút trong thời gian tới”, đại diện Property X nhấn mạnh.

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/trien-vong-thi-truong-can-ho-nha-trang-4528621.html

There are no comments yet

Tin mới hơn ...