Khám phá trụ sở làm việc mới toanh của hàng nghìn nhân viên của Shopee
VNBTIMESỞ văn phòng mới của Shopee đặt tại Singapore, mọi người được khuyến khích kết nối thông qua những không gian mở nhằm tạo môi trường làm việc có tính tương tác và phối hợp cao.
Văn phòng này vừa được đưa vào hoạt động từ tháng 9-2019. Ông Chris Fang, giám đốc điều hành Shopee cho biết toàn bộ không gian của văn phòng mới được thiết kế với ý tưởng chủ đạo thể hiện sự kết nối, hợp tác và cộng đồng.
Trong đó, sự kết nối thể hiện qua mô hình mạng lưới kết nối, các tầng làm việc thông nhau bằng những cầu thang mở, đây cũng là điểm đặc trưng trong phòng cách thiết kế văn phòng làm việc của Tập đoàn Sea, công ty mẹ của Shopee.
“Tất cả nhân viên làm việc cùng nhau trong một không gian chia sẻ, khuyến khích trao đổi thông tin và phối hợp làm việc giữa các bộ phận. Văn phòng được sắp xếp để mọi người linh hoạt di chuyển, dễ dàng thảo luận và làm việc nhóm”, đại diện Shopee nói về ý tưởng thiết kế văn phòng mới biểu thị tính hợp tác.
Không gian làm việc của quản lý cấp cao được thiết kế hoàn toàn bằng kính nhằm tạo sự thoáng đãng và cởi mở – nhân viên thuận tiện trao đổi cùng cấp quản lý khi cần được tư vấn, hoặc đơn giản là gửi lời chào. Phòng họp và phòng hội nghị đều được thiết kế bằng kính trong với mục đích trên.
Giám đốc điều hành Shopee Chris Feng cho biết không gian làm việc mới khẳng định cam kết lâu dài của doanh nghiệp này với khu vực, tạo tiền đề sàn điện tử thương mại củng cố vị trí dẫn đầu ở những thị trường có mặt.
Ra đời vào năm 2015 với giá trị cốt lõi chính là sàn thương mại điện tử, đến nay, Shopee thuộc sở hữu của tập đoàn SEA, trở thành một trong những start up kỳ lân lớn nhất Đông Nam Á.
Theo bảng xếp hạng ứng dụng Annine quý 2-2019, Shopee xếp hạng hàng đầu trong khu vực tính theo người dùng hoạt động hàng tháng, lượt tải xuống và tổng thời gian chi trong ứng dụng, trở thành ứng dụng mua sắm số 1 tại Đông Nam Á.
Ước tính, tổng đơn mỗi năm tăng hơn 90% so với cùng kỳ, sàn đã đạt từ 127,8 triệu đơn đặt hàng lên 246,3 triệu đơn trong năm ngoái. Riêng tại Indonesia, thị trường lớn nhất của Shopee, nền tảng thương mại điện tử này đã đạt hơn 110 triệu đơn đặt hàng trong quý 2-2019, tương đương trung bình mỗi ngày có 1,2 triệu đơn đặt hàng.
Theo Hải Kim/Tuổi Trẻ
Tin mới hơn ...
- Người Mỹ bung tiền mua nông sản Việt, có mặt hàng thu thêm cả tỷ USD 21/08/2024
- Con đường vươn ra thế giới của sơmi rơmoóc Thaco Trailers 21/08/2024
- Kỷ luật và dài hạn – chiến lược ‘vượt đáy’ cho nhà đầu tư cá nhân 21/08/2024
- Liên doanh với Mercedes-Benz, doanh nghiệp ở TP.HCM góp 30% vốn lời lãi ra sao? 20/08/2024
- Chứng khoán quay trở lại mục tiêu chinh phục mốc 1.300 điểm 19/08/2024
There are no comments yet