Du lịch Việt Nam tăng sức hấp dẫn nhờ những lễ hội quốc tế
VNBTIMESTổ chức những lễ hội với tầm vóc quốc tế đang là phương án được nhiều tỉnh, thành phố áp dụng nhằm giúp tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch. Du lịch nước ta đã có thương hiệu trên trường quốc tế với các điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để duy trì […]
Tổ chức những lễ hội với tầm vóc quốc tế đang là phương án được nhiều tỉnh, thành phố áp dụng nhằm giúp tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch.
Du lịch nước ta đã có thương hiệu trên trường quốc tế với các điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để duy trì sự hấp dẫn với khách du lịch thì bên cạnh việc bảo tồn thiên nhiên, cảnh quan, việc tạo ra các trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho du khách như các lễ hội với tầm vóc quốc tế – đang là phương án được nhiều tỉnh thành phố áp dụng và mang lại nhiều lợi ích tích cực.
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng luôn thế mạnh du lịch của nhiều thành phố tại Việt Nam. Không chỉ có điều kiện tự nhiên tuyệt vời giúp thu hút du khách mà thời gian qua nhiều tỉnh, thành phố còn liên tục tổ chức các lễ hội mang tầm vóc quốc tế thu hút sự chú ý của đông đảo du khách, có thể kể đến: Lễ hội sông nước (TP. Hồ Chí Minh), Lễ hội ánh sáng quốc tế (Nha Trang), Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng (Đà Nẵng)….
Bà Lynda Brandt (Du khách Thuỵ Sĩ) nhận xét: “Tôi thấy rất tuyệt vời. Tôi đã từng xem pháo hoa trước đây, nhưng ko phải là lễ hội tầm cỡ như thế này. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã quyết định đến đây chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa quốc tế của Đà nẵng. Và có lẽ năm sau tôi sẽ trở lại”.
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, từ ngày 11 – 13/7 (thời gian diễn ra đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế), số lượng chuyến bay tới thành phố này đã tăng tới hơn 40% so với ngày thường. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%; công suất các tàu du lịch đạt 100%.
Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng – nhấn mạnh: “Những sự kiện lễ hội của Đà Nẵng, đặc biệt là lễ hội pháo hoa quốc tế cũng đã trở thành một thương hiệu riêng có của thành phố. Chúng tôi sẽ ngày càng nâng tầm và hi vọng trong tương lai những lễ hội sẽ ngày càng phát huy giá trị, đồng thời thu hút thêm nhiều thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng”.
Yếu tố lịch sử, văn hoá cũng được lồng ghép truyền tải thông qua các qua lễ hội giúp du khách hiểu hơn về điểm đến và khơi gợi tình yêu quê hương đất nước của người dân địa phương.
Anh Ngô Thanh Tùng (Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) nói: “Nhìn thấy hình ảnh của những vận động viên lướt ván đeo trên mình quốc kỳ cùng với âm nhạc, em cảm thấy rất xúc động, tự hào vì thành phố mình đã có một sản phẩm du lịch xứng đáng để tận hưởng như thế này”.
Ông Phùng Quang Thắng – Phó Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam – chia sẻ: “Để thu hút du khách về điểm đến cũng như là chú ý về những nét văn hoá của địa phương, chúng ta cần đầu tư thêm vào các hoạt động mang tính sự kiện vừa truyền thống, hiện đại”.
Việc xây dựng các lễ hội tầm vóc quốc tế được kỳ vọng không chỉ trở thành “thỏi nam châm” thu hút, mở rộng thị thường du khách quốc tế đến Việt Nam mà còn củng cố thương hiệu và tạo nguồn thu lớn cho các địa phương.
Theo VTV
https://vtv.vn/doi-song/du-lich-viet-nam-tang-suc-hap-dan-nho-nhung-le-hoi-quoc-te-20240804230629924.htm
Tin mới hơn ...
- Những điểm đến mùa thu Trung Quốc hút khách Việt 08/10/2024
- Người Mỹ bung tiền mua nông sản Việt, có mặt hàng thu thêm cả tỷ USD 21/08/2024
- Vĩnh Long mời gọi đầu tư 20 dự án, vốn hơn 30 ngàn tỷ đồng 21/08/2024
- Đồng Nai quyết gỡ vướng Khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu 21/08/2024
- Thêm 2 cao tốc được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ toàn quốc 21/08/2024
There are no comments yet