Đột phá về cao tốc, sân bay… Hà Nam trở thành cực tăng trưởng lớn bậc nhất khu vực phía Nam Hà Nội
VNBTIMESThị trường địa ốc Hà Nam đang tăng nhiệt từng ngày nhờ sự tăng tốc của hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đưa địa phương này trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn trong năm 2024. Sở hữu tiềm năng lớn khi nằm giáp ranh Thủ đô, đầu mối giao […]
Thị trường địa ốc Hà Nam đang tăng nhiệt từng ngày nhờ sự tăng tốc của hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đưa địa phương này trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn trong năm 2024.
Sở hữu tiềm năng lớn khi nằm giáp ranh Thủ đô, đầu mối giao thông kết nối cửa ngõ phía Nam Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và khu vực Bắc Trung Bộ, Hà Nam là địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ.
Nhằm khai thác tối đa vị trí cửa ngõ chiến lược của Hà Nam, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển tổng thể tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Trong quy hoạch tỉnh, hệ thống hạ tầng giao thông được xem là cốt lõi, là chìa khóa để thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng nông lâm nghiệp, địa điểm du lịch và khai khoáng…
Để hiện thực hoá mục tiêu kể trên, tỉnh Hà Nam luôn xác định đầu tư hạ tầng giao thông là mũi nhọn cần ưu tiên. Vì vậy, từ năm 2020 đến nay, Hà Nam đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để xây dựng mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Về đường bộ, trên địa bàn tỉnh hiện có tới 8 tuyến quốc lộ gồm: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Phủ Lý, Quốc lộ 21, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 37B, Quốc lộ 38, Quốc lộ 38 tuyến tránh thị trấn Hòa Mạc và Quốc lộ 38B, dễ dàng kết nối Hà Nam với các tỉnh thành như: Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên…
Theo Quy hoạch mạng lưới Đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nam sẽ có 4 tuyến cao tốc kết nối gồm: Cao tốc Bắc – Nam phía Đông (tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình); cao tốc Phủ Lý – Nam Định; cao tốc Hưng Yên – Thái Bình và đường Vành đai 5 Vùng Thủ đô. Đây được coi là bước đột phá rất lớn về hạ tầng, góp phần mở rộng giao thương giữa Hà Nam với các khu vực lân cận trong Vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng Bắc Bộ.
Tiêu biểu nhất phải kể đến tuyến đường Vành đai 5 với chiều dài khoảng 272km, quy mô 4-6 làn xe, bề rộng nền đường tối thiểu 22-33m và có đường gom hai bên. Tuyến đường huyết mạch này đi qua 8 địa phương gồm: Hà Nội (dài 48km), Hòa Bình (hơn 35km), Hà Nam (hơn 35km), Thái Bình (hơn 28km), Hải Dương (gần 53km), Bắc Giang (hơn 51km), Thái Nguyên (gần 29km) và Vĩnh Phúc (hơn 51km).
Theo An ninh tiền tệ
https://antt.nguoiduatin.vn/dot-pha-ve-cao-toc-san-bay-ha-nam-tro-thanh-cuc-tang-truong-lon-bac-nhat-khu-nam-ha-noi-205240508095929732.htm
Tin mới hơn ...
- Nhà ‘siêu dị’ 4m2 giữa Hà Nội, trả 1 tỷ/m2 không bán, bên trong gây bất ngờ 21/08/2024
- Prodezi đón đầu xu hướng phát triển khu công nghiệp – đô thị sinh thái 21/08/2024
- Gu làm nội thất khoe bộ sưu tập hàng trăm triệu đồng 21/08/2024
- Đấu giá đất xuyên đêm tại Hà Nội: Đầu cơ đẩy giá hay nhu cầu thực của người dân? 20/08/2024
- Thị trường đang thiếu loại hình nhà ở đặc biệt này, các ông lớn bất động sản đã nhanh chóng nắm bắt 19/08/2024
There are no comments yet