Hé lộ ông chủ Công ty TNHH Ngọc Thiên buôn lậu 600 tấn quặng đồng



VNBTIMESCông ty TNHH Ngọc Thiên có địa chỉ tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên vừa bị phát hiện xuất lậu 600 tấn quặng đồng nguyên khai, trị giá khoảng 10 tỷ đồng sang Trung Quốc.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 8/5, Công ty TNHH Ngọc Thiên đã đăng ký mở tờ khai 15 container xuất đi Trung Quốc, hàng hóa khai báo là chì dạng thỏi nhưng qua tin báo trinh sát nghi vấn đây là tinh quặng. Số hàng này dự định sẽ được bốc xếp lên tàu Hejin (quốc tịch Trung Quốc) vào ngày 16/5 để xuất sang Trung Quốc.

Do nghi ngờ nên cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch đấu tranh và đồng loạt kiểm tra tại cảng Nam Đình Vũ và kho bãi của Công ty Hà Hưng Hải ở Hải Phòng.

Công ty TNHH Ngọc Thiên là thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Thiên Global. Ảnh: website công ty.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện được tổng cộng 30 container hàng hóa của Công ty TNHH Ngọc Thiên có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại bãi cảng của Công ty Hà Hưng Hải. Theo đó, toàn bộ hàng hóa trong 30 container được đóng trong bao tài dứa PP nghi là quặng, không phải chì dạng thỏi như tờ khai hải quan mà doanh nghiệp khai báo.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hải Phòng) phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Ông Trịnh Phan Thiên – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Ngọc Thiên. Ảnh: website công ty.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Ngọc Thiên có địa chỉ tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2005, chuyên về lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại, tái chế kim loại màu như đồng, chì, thiếc, kẽm…

Công ty TNHH Ngọc Thiên khi thành lập có số vốn điều lệ là 300 tỷ đồng. Có 3 người tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp là ông Trịnh Phan Thiên – Chủ tịch Hội đồng quản trị (thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) với số vốn góp là 264 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 88% vốn; bà Tạ Thị Tấn – Tổng giám đốc (thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) với vốn góp là 20 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 6,67% và Trịnh Phan Diển với số vốn góp là 16 tỷ đồng, tương đương 5,33%.

Hiện nay, Công ty TNHH Ngọc Thiên là thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Thiên Global (cũng có có địa chỉ trụ sở chính tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đây cũng là doanh nghiệp do ông Trịnh Phan Thiên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị). Ở thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Thiên Global nắm 90,227% vốn điều lệ của Công ty TNHH Ngọc Thiên. Trong khi đó, ông Trịnh Phan Thiên chỉ còn sở hữu 4,417% vốn công ty.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Hậu Lộc/ Tuổi trẻ thủ đô

There are no comments yet

Tin mới hơn ...