Danko City Thái Nguyên: Ông Vũ Hồng Bắc đến dự lễ động thổ thì thích làm gì cũng được?



VNBTIMESDự án khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái nguyên do Công ty Cổ phần tập đoàn Danko làm chủ đầu tư. Mặc dù dự án còn chưa hình thành ngay cả trên giấy nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên bán hàng.

Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 4107/QĐ-UBND ngày 28/12/2018. Nhà đầu tư trúng thầu dự án là Công ty Cổ phần tập đoàn Danko theo Quyết định số 1336/QĐ-UBND ngày 21/5/2019.

Dự án Danko City Thái Nguyên trong “mơ”

Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn (thuộc phạm vi Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Cao Ngạn – Chùa Hang) có diện tích 49,93 ha, trong đó có 228.886 m2 đất ở (chiếm 50,85% tổng diện tích đất ở của toàn Khu đô thị Cao Ngạn – Chùa Hang).

Được biết ngày 11/11/2019, Bộ Xây dựng có văn bản số 129/BXD-PTĐT về việc cho ý kiến chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, nội dung của văn bản số 129/BXD-PTĐT có nêu rõ: “Rà soát các nội dung đầu tư đảm bảo mục tiêu, quy mô dự án theo đúng các nội dung tại Quyết định số 1336/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của UBND tỉnh Thái Nguyên; đảm bảo tiến độ thực hiện các hạng mục công trình tại Dự án phù hợp với điều kiện thực tế, đầu tư đồng bộ hóa hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của Dự án, kết nối hạ tầng Dự án với khu vực phụ cận. Hiện nay, thuyết minh Dự án chưa xác định rõ tiến độ thực hiện các hạng mục công trình, các nội dung đầu tư dự án cụ thể; chưa thể hiện tiến độ hoàn thành toàn bộ hạng mục nhà ở liền kề tại Dự án (Công ty đề xuất chỉ xây thô 230/1.585 căn nhà ở liền kề); chưa phân định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan trong việc đầu tư xây dựng, quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở của Dự án”.

Có thể thấy rằng hiện nay dự án vẫn còn xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Xây dựng về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Nhưng không hiểu bằng cách nào đó, tập đoàn Danko đã ngang nhiên tiến hành san gạt mặt bằng thi công dự án.

Lễ động thổ rầm rộ với sự góp mặt của chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc

Ngày 28/7/2019 Danko đã làm lễ động thổ thi công dự án. Đáng chú ý tại buổi lễ động thổ này của Danko còn có sự tham dự của rất nhiều quan chức của tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là sự có mặt của chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc.

Dự án còn chưa hình thành ngay cả trên giấy, Danko đã vội đi tìm nhà phân phối bán hàng.

Theo tìm hiểu được biết, dự án được chủ đầu tư gọi với cái tên thương mai Danko City Thái Nguyên. Dự án đang được rao bán và quảng cáo rộng rãi trên rất nhiều những trang web và mạng xã hội. Theo đó, chủ đầu tư đã và đang tiến hành nhận đặt cọc đối với khách hàng thông qua phiếu đặt mua.

Dự án đang trong quá trình san gạt

Với mong muốn đi tìm câu trả lời và làm rõ những rủi ro mà khách hàng có thể mắc phải khi quyết định “xuống tiền” vào dự án. Đặc biệt là để xác minh thông tin có hay không Danko nhận nhận đặt cọc đối với khách hàng thông qua phiếu đặt mua. Phóng viên đã có buổi làm việc cùng ông Lê Hồng Quang (Nhân viên truyền thông Công ty Cổ phần tập đoàn Danko)

Qua trao đổi, ông Quang có thừa nhận: “Hiện tại bên công ty đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ theo đúng với pháp luật quy định”.

Đối với việc chủ đầu tư đã kí kết với các sàn giao dịch để phân phối các sản phẩm tại dự án, ông Quang có giải thích thêm: “Hiện nay Công ty TNHH Homvina chính là đơn vị phân phối độc quyền cho dự án. Nhưng phía chủ đầu tư đã quán triệt rõ ràng với sàn sẽ không được bán hàng vào thời điểm này”.

Phiếu đặt mua đã kí kết với khách hàng của Công ty TNHH Homvina

Trước những diễn biến đang rất phức tạp tại dự án, dư luận đang rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ, và kịp thời của chính quyền sở tại và các Sở, ban ngành có liên quan thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên cần phải ngăn chặn kịp thời những sai phạm của dự án, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường. Không thể có chuyện: vì làm lễ động thổ có chủ tịch tỉnh đến dự thì có thể làm bừa bãi và bất chấp pháp luật được.

Bài tiếp: Chủ đầu tư có đang bán hàng hay không?

Theo Đức Anh/ Tầm Nhìn

There are no comments yet

Tin mới hơn ...