Giải pháp số giúp phòng chống lừa đảo trực tuyến



VNBTIMESBộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác trước các hình thức lừa đảo trực tuyến mới. Hơn 24 hình thức, thủ đoạn lừa đảo trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo. Theo đó, lừa đảo trực tuyến tập trung vào 3 nhóm chính gồm: […]

Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác trước các hình thức lừa đảo trực tuyến mới.

Hơn 24 hình thức, thủ đoạn lừa đảo trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo. Theo đó, lừa đảo trực tuyến tập trung vào 3 nhóm chính gồm: giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng, các doanh nghiệp an ninh mạng đã khẩn trương tìm giải pháp để ngăn chặn vấn nạn này. Qua đó, nhiều công cụ số nhằm giúp phòng chống lừa đảo trực tuyến một cách hiệu quả đã được ra đời.

Trong số đó, một ứng dụng có tính năng kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, đường link liên kết, số tài khoản, quét phần mềm độc hại. Với hơn 1 triệu bản ghi được xác minh, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin nghi ngờ. Những phản ánh từ người dùng cũng đóng góp vào cơ sở dữ liệu chung của hệ thống, từ đó giúp nhiều người tránh khỏi nguy cơ bị lừa đảo.

Trong 1 tháng qua, hệ thống giám sát an toàn thông tin đã ngăn chặn hơn 2.000 trang web lừa đảo. Không chỉ dựa vào việc so sánh với cơ sở dữ liệu có sẵn, hệ thống còn sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để phân tích, cảnh báo những website, ứng dụng có dấu hiệu giả mạo.

Trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi, ứng dụng những công nghệ mới, việc sử dụng các giải pháp số sẽ góp phần bảo vệ người dùng phát hiện sớm các nguy cơ lừa đảo trước khi giao dịch trên không gian mạng.

Theo VTV
https://vtv.vn/cong-nghe/giai-phap-so-giup-phong-chong-lua-dao-truc-tuyen-20240813152917593.htm

There are no comments yet

Tin mới hơn ...