Pin dự phòng của hành khách gây cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất



VNBTIMESKhuya 30/7, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra vụ cháy từ pin tự chế của hành khách bỏ lại. Cụ thể, khoảng 23 giờ 55 phút ngày 30/7, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý ký […]

Khuya 30/7, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra vụ cháy từ pin tự chế của hành khách bỏ lại.

Cụ thể, khoảng 23 giờ 55 phút ngày 30/7, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý ký gửi đảo G ga đi quốc tế đã xảy ra vụ cháy nhỏ từ pin tự chế của hành khách bỏ lại vì lý do không được mang trong hành lý ký gửi.

Ngay khi vụ việc được phát hiện, Đội An ninh trật tự ga quốc tế đã nhanh chóng lấy bình chữa cháy và dập tắt đám cháy ngay lập tức. Sự việc không ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác tại nhà ga. Được biết, pin dự phòng khách bỏ lại bị cháy là loại không rõ nguồn gốc.

Sạc dự phòng là vật liệu dễ gây cháy nổ vì được làm từ lõi pin lithium – polymer. Một số loại sạc kém chất lượng chỉ sử dụng lõi pin lithium – Ion càng làm tăng khả năng cháy nổ. Đây cũng là lý do ngành hàng không cấm hành khách mang pin sạc theo hành lý ký gửi.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chấp hành nghiêm các quy định về an toàn hàng không, nhất là vật phẩm bị cấm mang trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Với các vật phẩm không được mang theo, hành khách nên giao lại cho đội an ninh tại sân bay để thực hiện các biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

Theo VTV

https://vtv.vn/xa-hoi/pin-du-phong-cua-hanh-khach-gay-chay-tai-san-bay-tan-son-nhat-20240731133019918.htm

There are no comments yet

Tin mới hơn ...