Quảng Ninh: Xử lý lượng bùn tràn xuống khu dân cư ở TP Hạ Long



VNBTIMESDo mưa lớn kéo theo khối lượng lớn bùn đất trôi xuống các khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ghi nhận của Phóng viên Thời Báo VTV thường trú tại Quảng Ninh, trong sáng nay các lực lượng […]

Do mưa lớn kéo theo khối lượng lớn bùn đất trôi xuống các khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ghi nhận của Phóng viên Thời Báo VTV thường trú tại Quảng Ninh, trong sáng nay các lực lượng chức năng, máy móc đã được triển khai tại Ngõ 16, thuộc tổ 28, khu 2B phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh để xử lý bùn đất do sạt lở gây ra. Đây là một trong những địa điểm bị sạt lở nghiêm trọng khi mưa mấy ngày trước đã kéo trôi cả trăm khối đất bùn đổ xuống, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Máy xúc được triển khai để vận chuyển bùn đất đi nơi khác
Ngõ 16 phường Cao Xanh được căng dây hạn chế ra vào để các phương tiện thực hiện việc dọn dẹp bùn đất sạt lở xuống khu dân cư.

Thời điểm bùn tràn xuống, UBND thành phố Hạ Long đã tổ chức di dời khẩn cấp hộ 13 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và tiến hành khắc phục hậu quả ngay sau khi ngớt mưa.

Đại diện UBND phường Cao Xanh, TP Hạ Long cũng cho biết thêm, dự kiến trong ngày hôm nay 31/7 sẽ xử lý toàn bộ số bùn đất tràn xuống khu dân cư ở Ngõ 16 cũng như có các giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân trong các đợt mưa tiếp theo.

Rất nhiều bùn đất đổ xuống khu dân cư tại Ngõ 16, phường Cao Xanh, TP Hạ Long được ghi nhận trong ngày 30/7.

Theo báo cáo TP Hạ Long trong mấy ngày qua có thời điểm mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ tạm thời một số tuyến đường. Một số khu vực dân cư tại phường Hà Trung cũng bị hiện tượng sạt lở, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Trên đường Đặng Bá Hát cũng bị sạt lở kè đường nên hiện TP Hạ Long đã tạm thời căng biển và cấm các phương tiện lưu thông qua cung đường Đặng Bá Hát – Ba Đèo để xử lý sự cố.

Theo VTV

https://vtv.vn/doi-song/quang-ninh-xu-ly-luong-bun-tran-xuong-khu-dan-cu-o-tp-ha-long-20240731131050405.htm

There are no comments yet

Tin mới hơn ...