Phó Thủ tướng Lê Thành Long thăm người dân vùng “rốn lũ” của Hà Nội



VNBTIMESChiều 30/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cùng đoàn công tác đến thăm bà con vùng ngập úng và kiểm tra công tác phòng chống thiên tai ở xã Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội. Kiểm tra thực tế tại thôn Nhân Lý, địa bàn ngập sâu nhất tại huyện Chương Mỹ, Phó Thủ tướng […]

Chiều 30/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cùng đoàn ng tác đến thăm bà con vùng ngập úng và kiểm tra ng tác phòng chống thiên tai ở xã Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội.

Kiểm tra thực tế tại thôn Nhân Lý, địa bàn ngập sâu nhất tại huyện Chương Mỹ, Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền và các lực lượng bố trí nơi ở tạm, sơ tán những hộ dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, chăm lo đồ ăn, thức uống, đảm bảo nước sạch cho các hộ dân, đặc biệt quan tâm đến người già, người neo đơn, yếu thế, người khuyết tật…

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, lãnh đạo địa phương cần chú ý đến ng tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với các trận mưa lớn có thể xảy ra.

Đối với 4,8 km đê có nguy cơ suy yếu, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu lãnh đạo huyện cần phải khảo sát kỹ và báo cáo kịp thời; ưu tiên cao nhất là đảm bảo an toàn cho người dân.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu bảo đảm an toàn cho bà con vùng ngập lụt – Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã hỏi thăm, động viên, chia sẻ với những khó khăn vất vả và tặng quà cho người dân – Ảnh: VGP

Mưa lớn cả tuần qua đã khiến một số huyện tại Hà Nội ngập lụt nặng ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Đặc biệt là tại huyện Chương Mỹ, có 24 thôn, xóm với khoảng 1.500 hộ (hơn 5.500 người) bị ảnh hưởng do nước ngập sâu từ 0,5 đến 2 m… Nhiều hộ dân bị cô lập, nước lên đến gần mái nhà… Hệ thống đê điều, ng trình giao thông, thủy lợi bị ngập, chưa đánh giá hết được thiệt hại.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, những năm gần đây, xuất hiện nhiều đợt lũ lớn trên sông Bùi, sông Tích và vượt lũ lịch sử như: Lũ sông Bùi tháng 10/2008 (7,41 m); tháng 10/2017 (7,14 m); tháng 7/2018 (7,51 m); tháng 9/2022 (6,99 m). Mực nước báo động 3 là 7,0 m.

Về diễn biến mưa lũ những ngày vừa qua, từ ngày 22/7 đến nay khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa lớn kéo dài, tổng lượng mưa tại tỉnh Hòa Bình và TP. Hà Nội lên đến 300-450 mm, đặc biệt tại Xuân Mai, Chương Mỹ lên đến 743 mm.

Theo VTV

https://vtv.vn/xa-hoi/pho-thu-tuong-le-thanh-long-tham-nguoi-dan-vung-ron-lu-cua-ha-noi-20240730195045026.htm

There are no comments yet

Tin mới hơn ...