Tỉnh Long An nhận bàn giao ứng dụng số “Long An ID”



VNBTIMESNgười dân Long An có thể tự thực hiện sao y văn bằng, chứng từ từ sổ gốc, tự xác nhận tình trạng hôn nhân và làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con trên ứng dụng số “Long An ID”.

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông của địa phương này triển khai tiếp nhận và quản trị hệ thống nền tảng xã hội số – ứng dụng do Liên minh hợp tác xây dựng.

Theo đó, ứng dụng đã được tỉnh Long An giao cho SaiGonTel – NGS xây dựng và đưa vào vận hành thử nghiệm từ giữa năm 2022. Ứng dụng số này tích hợp cập nhật liên tục nhiều thông tin liên quan đến kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh Long An.

Tính đến tháng 5/2023, đã có trên 35.000 người dân Long An cài đặt và sử dụng thông tin từ ứng dụng này. Trong đó, có khoảng 2.700 tài khoản đã được định danh điện tử (eKYC) bằng các giấy tờ cá nhân.

Thông qua nền tảng ứng dụng Long An ID, Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức thành công cuộc thi trắc nghiệm “Tuổi trẻ Long An tự hào truyền thống, khát vọng phát triển” với gần 7.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người dân tại Long An đã đăng công bố hàng trăm nghìn tin rao vặt, mua bán, cho thuê, tuyển dụng lao động và phản ánh thời sự hiện trường ở các địa phương tại Long An.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo tiếp nhận ứng dụng Long An ID

Theo đánh giá của UBND tỉnh Long An, ứng dụng Long An ID là một trong những ứng dụng số hóa hỗ trợ thông tin rất nhanh chóng, kịp thời các hoạt động kinh tế, chịnh trị, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, ứng dụng này là bước đi chiến lược trên con đường xây dựng và phát triển trụ cột xã hội số của tỉnh, với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn, thuận tiện giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người dân trên địa bàn.

Sau khi nhận bàn giao quản trị và điều hành ứng dụng này, tỉnh Long An sẽ sử dụng Long An ID như cổng thông tin chính thức để: cập nhật thường xuyên thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn; cho phép người dân tra cứu thông tin các thủ tục hành chính; cung cấp 3 dịch vụ công (bao gồm dịch vụ cấp bản sao văn bằng, chứng từ từ sổ gốc, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, thủ tục đăng ký khai sinh).

Ngoài ra, ứng dụng này sẽ liên tục câp nhật các thông tin về thời tiết, rao vặt, phản ánh hiện trường, cung cấp thông tin giao thông trên địa bàn và quét mã QR để tra cứu thông tin, địa điểm diễn ra các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây cũng sẽ là kênh truyền thông số để tỉnh Long An tuyên truyền các chính sách pháp luật, tổ chức các cuộc thi, phong trào thi đua dành cho cộng đồng.

Theo  Thời báo Ngân hàng

https://thoibaonganhang.vn/tinh-long-an-nhan-ban-giao-ung-dung-so-long-an-id-139886.html

There are no comments yet

Tin mới hơn ...