Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại Quảng Ninh
VNBTIMESMô hình du lịch trị liệu, chăm sóc sức khỏe (wellness) bằng suối khoáng nóng phát triển, là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến Quảng Ninh.
Du lịch wellness là mô hình tận dụng cảnh quan thiên nhiên, giúp du khách có sự thư giãn, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần bằng các dịch vụ như thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng, tẩy độc cơ thể… Loại hình này đã phát triển trên nhiều quốc gia khu vực.
Việt Nam có khoảng 400 suối nước khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc, mang nhiều lợi thế để khai thác loại hình du lịch này. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt du khách, cao gấp 2,7 lần so cùng kỳ. Thời gian gần đây, địa phương này hướng đến phát triển các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, tận dụng nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên, trong đó có suối khoáng nóng tại Quang Hanh.
Quang Hanh (Cẩm Phả) được xem là một trong số ít các dòng khoáng nóng quý hiếm với lượng khoáng chất lớn có lợi cho sức khỏe với hàm lượng lớn ion Na+, Cl-, axit metasilic, axit boric, brom… Theo các chuyên gia, nước khoáng nóng Quang Hanh có độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp với nồng độ brom mang khả năng hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc da.
Tận dụng lợi thế đó, tháng 5/2022, Tập đoàn Sun Group cho ra mắt khu nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh, có không gian kiến trúc phong cách Nhật Bản, bao quanh bởi núi non, kỳ vọng là điểm đến của trào lưu du lịch trị liệu sức khỏe với trải nghiệm phong cách tắm onsen của xứ Phù Tang.
27 bể tắm khoáng như bể carbonate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đều được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều người sử dụng cùng một lúc.
Ngoài nguồn khoáng nóng và dịch vụ onsen cao cấp mà kiến trúc, cảnh quan cũng là lý do níu chân du khách tại Yoko Onsen Quang Hanh. Theo đó, các bể khoáng nóng đặt trong không gian đậm chất Nhật Bản, được thiết kế bởi Nippon Koie và khu vườn bao quanh cũng được thiết kế và giám sát thi công bởi nghệ nhân người Nhật.
“Tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh giúp tôi vừa trải nghiệm không gian onsen chuẩn Nhật, vừa cảm thấy thư giãn, thoải mái”, chị Phạm Anh (Hà Nội) chia sẻ sau đến khu nghỉ dưỡng vào cuối tuần.
Những người làm du lịch tại đây cho biết, tại Việt Nam, khoáng nóng thường thịnh hành vào mùa đông khi người ta tìm cách xua tan cái lạnh bằng cách ngâm mình trong dòng nước nóng 40 độ C. Những giờ đây, khi các khu onsen phát triển, là không gian trị liệu sức khỏe 4 mùa cho du khách. 38 căn tại Quang Hanh là lựa chọn thú vị cho du khách để cảm nhận dịch vụ du lịch wellness cao cấp.
Hiện tại, dù đã qua cao điểm du lịch hè nhưng vào cuối tuần, hàng chục nghìn lượt du khách vẫn tìm về các suối nước nóng để trải nghiệm. Ngoài ra, vào mùa thu, đây là nơi để du khách cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng và thưởng thức những món ngon theo phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an. Riêng với mùa đông, khi thời tiết lạnh lẽo, du khách có thể trải nghiệm ngâm mình, thả lỏng cơ thể và thư giãn trong dòng nước ấm.
Theo đại diện Tập đoàn Sun Group, tắm khoáng nóng dần trở thành loại hình chăm sóc sức khỏe được người Việt lựa chọn. Chính vì vậy, sự có mặt của tổ hợp Yoko Onsen Quang Hanh được kỳ vọng mang đến trải nghiệm du lịch wellness tại Quảng Ninh và Việt Nam.
Hiện Yoko Onsen Quang Hanh triển khai hai chương trình ưu đãi cho du khách. Cụ thể, chương trình “Suối nguồn thanh xuân” bao gồm trọn gói hoạt động trong một ngày là tắm khoáng tại khu public onsen, bữa ăn đậm phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an, xe đón trả tại điểm 2 điểm Hà Nội và Hạ Long, cùng hướng dẫn viên với mức giá 1,5 triệu đồng cho mỗi du khách, áp dụng từ tháng 2 cho đoàn 20 người.
Ngoài ra, chương trình “Đánh thức thanh xuân rực rỡ cùng nhau” bao gồm trọn gói tắm khoáng tại khu public onsen, bữa ăn chính tại nhà hàng và tham gia tất cả các dịch vụ công cộng như bể tắm khoáng, phòng xông hơi, phòng nghỉ, phòng đọc sách, phòng xem phim. Chương trình áp dụng cho nhóm khách từ ba người trở lên với giá 1-1,3 triệu đồng mỗi người.
Theo Forbes, du lịch chăm sóc sức khỏe đã tạo nên một ngành công nghiệp với trị giá 793,2 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 1.672,2 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, Global Wellness Institute (GWI) thì ước tính trong năm 2022, cứ 6 USD du khách chi tiêu cho du lịch toàn cầu thì một USD trong đó là dành cho du lịch wellness.
Sau dịch Covid-19, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu phát triển khi con người quan tâm đến vấn đề sức khỏe nhiều hơn. Thống kê cho thấy, châu Á đang là khu vực dẫn đầu lượng khách và nguồn thu từ loại hình này. Việt Nam cũng là cái tên mới nổi với nhiều tiềm năng như cảnh quan thiên nhiên, núi, rừng và nhiều suối khoáng nóng.
Theo Vnexpress
https://ngoisao.vnexpress.net/xu-huong-du-lich-cham-soc-suc-khoe-tai-quang-ninh-4520514.html
Tin mới hơn ...
- Những điểm đến mùa thu Trung Quốc hút khách Việt 08/10/2024
- Đồng Nai quyết gỡ vướng Khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu 21/08/2024
- Bỏ túi 5 quán café yên tĩnh ở Hà Nội 21/08/2024
- Buổi sáng chăm sóc rùa ở Vườn quốc gia Cúc Phương 21/08/2024
- Bốn trải nghiệm văn hóa Chăm ở Ninh Thuận dịp 2/9 21/08/2024
There are no comments yet